HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP THCS HUYỆN VÂN HỒ, NĂM HỌC 2021 - 2022

HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP THCS HUYỆN VÂN HỒ, NĂM HỌC 2021 - 2022
          Thực hiện Kế hoạch số 493/KH-PGDĐT ngày 10/9/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vân Hồ về việc Tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trung học cơ sở huyện Vân Hồ, năm học 2021 - 2022, được sự nhất trí của Thường trực Uỷ ban nhân dân huyện Vân Hồ, từ ngày 29/10/2021 đến hết ngày 11/11/2021 Hội thi đã được tổ chức theo đúng kế hoạch đã đề ra.
Tham dự Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trung học cơ sở huyện Vân Hồ, năm học 2021 - 2022 có 37 thầy cô giáo đến từ 13 đơn vị trường phổ thông có cấp THCS dự thi, với tổng số 10 môn thi, Trong đó môn có số lượng giáo viên đăng ký dự thi đông nhất là môn Toán với 11 giáo viên, môn ít nhất là môn Mỹ thuật và Giáo dục công dân với 01 giáo viên.
          Giáo viên tham gia dự thi phải trải qua 2 phần thi: Phần thi tiết dạy, giáo viên tham gia dự thi sẽ bốc thăm tiết dạy  ( Trước 02 ngày) theo quy định tại Thông tư 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019. Phần thi thứ 2 là trình bày biện pháp/giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại đơn vị.
Các đồng chí giáo viên tham gia dự thi đã thể hiện sự cố gắng vượt bậc trong mỗi nội dung dự thi, tích cực, chủ động trong các nội dung thi, luôn giữ tinh thần cầu thị, tiến bộ khi tham gia Hội thi. Trong một số ngày thi, mặc dù thời tiết không ủng hộ (mưa, mù), song giáo viên đã không quản ngại khó khăn để liên hệ và tổ chức giảng tập tại các đơn vị lân cận cũng như chuẩn bị phương tiện cho giờ giảng chính thức. Đặc biệt, Ban Tổ chức đánh giá cao sự nhiệt tình, tâm huyết của một số đồng chí giáo viên tham gia Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp huyện lần này là lần thứ 2, thứ 3 (Cô giáo Lường Thị Hương - giáo viên Trường TH và THCS Suối Bàng có 03 lần tham dự Hội thi liên tiếp), thậm chí có những đồng chí đã được công nhận danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh vẫn tiếp tục tham dự trong Hội thi năm học 2021 - 2022 (Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hiền - giáo viên Trường PTDT Nội trú THCS - THPT Vân Hồ), điều đó cho thấy sự nhiệt huyết, hăng say công tác chuyên môn của các thầy giáo, cô giáo.
           Phần thi Biện pháp/giải pháp nhiều giáo viên dự thi đã có những biện pháp có ý nghĩa được áp dụng để nâng cao chất lượng giảng dạy. Trong tổng số 37 giải pháp đã được trình bày, có 33 giải pháp tập trung vào phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học; 01 giải pháp về nội dung kiến thức chuyên ngành; 03 giải pháp về đồ dùng phương tiện dạy học hoặc các phần mềm dạy học trực quan.
          Trong tổng số 37 giáo viên dự thi đủ các nội dung có nhiều thí sinh đến từ các đơn vị trường vùng III, điều kiện giao thông đi lại hết sức khó khăn. Một số giáo viên có con còn nhỏ, nhiều giáo viên đã từng tham gia nhiều lần ở các Hội thi trước từ cấp huyện đến cấp tỉnh, với kết quả có thể đã đạt hoặc chưa đạt song với tinh thần giao lưu, học hỏi, yêu nghề, yêu trẻ, các đồng chí đã nhận thức được sâu sắc tác dụng của Hội thi.
          Trong tổng số 37 giáo viên dự thi có: 32/37 giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi”, đạt 86,5%. Trong tổng số 32 giáo viên đạt danh hiệu, có 09 giáo viên được Ban Tổ chức đề nghị Chủ tịch UBND huyện, Liên Đoàn Lao động, Hội Khuyến học tặng Giấy khen.
        
Một số hình ảnh các nội dung của Hội thi
1. Khai mạc Hội thi


Đại biểu dự Khai mạc hội thi

Đ/c Phạm Thanh Hải -  Trưởng Phòng GDĐT - Trưởng Ban tổ chức - đọc diễn văn khai mạc Hội thi

Đ/c Vũ Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu và chỉ đạo Hội thi

Đ/c Lê Thị Hà Phương đại diện cho 28 đ/c Ban Giám khảo phát biểu phát biểu cảm tưởng trong buổi khai mạc
2. Phần thi thực hành tiết dạy



Học sinh học tập tích cực


3. Phần trình bày Biện pháp/giải pháp






4. Tổng kết Hội thi
Văn Nghệ chào mừng






Chương trình Tổng kết


Đồng chí Nguyễn Đức Toàn - UV BCH Đảng bộ tỉnh đến chúc mừng Hội thi
Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã công nhận cho 32/37 thầy cô giáo đến từ 13 đơn vị trường học trong toàn huyện.

Khen thưởng thành tích cao


Đ/c Nguyễn Đức Toàn - Bí thư huyện ủy Vân Hồ và đ/c Vũ Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa và giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các cô giáo có thành tích suất xắc 

Đ/c Lường Văn Nga - Phó Chủ tịch Liên Đoàn Lao động huyện Vân Hồ - tặng giấy khen và phần thưởng chó các thầy cô giáo có thành tích xuất xắc

Đ/c Trịnh Lương Hữu - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Vân Hồ - tặng giấy khen và phần thưởng chó các thầy cô giáo có thành tích xuất xắc
          Hội thi là cơ hội để các thầy cô giáo trong các đơn vị trường học giao lưu, học hỏi của đội ngũ giáo viên giữa các vùng trong huyện. Thông qua Hội thi đã tạo ra được phong trào thi đua sôi nổi giữa các đơn vị trường học nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học trong toàn huyện.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Chiến

Nguồn tin: THCS