SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM, KỲ II CẤP THCS, NĂM HỌC 2020-2021

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM, KỲ II CẤP THCS, NĂM HỌC 2020-2021
           Căn cứ Công văn số 67/PGDĐT ngày 01 tháng 02 năm 2021 về việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm trường học kỳ II, năm học 2020-2021.
          Thực hiện theo Thông báo số 180/TB-PGDĐT ngày 24 tháng 3 năm 2020 về việc thông báo thay đổi thời gian và thành phần dự sinh hoạt chuyên môn cụm trường học kỳ II, năm học 2020-2021. Trong 2 ngày ngày 6 và 9 tháng 4 năm 2021 có 14 đơn vị trường học có cấp THCS trong toàn huyện đã tổ chức sịnh hoạt chuyên môn, chia sẽ những khó khăn vướng mắc trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, tổ chuyên môn và giáo viên theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 của Bộ GDĐT về xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường. Đến dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên môn với 2 cụm chuyên môn có đồng chí Nguyễn Văn Hoàn - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Vân Hồ cùng đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo Vân Hồ.
      Trong lần sinh sinh hoạt này cụm chuyên môn số 1 do trường THCS Vân Hồ làm cụm trưởng, gồm các đơn vi: TH&THCS Chiềng Khoa; TH&THCS Chiềng Yên; TH&THCS Chiềng Xuân; TH&THCS Xuân Nha; TH&THCS Tân Xuân;THCS Lóng Luông; ngoài ra bậc THCS của trường PTDT Nội trú THCS- THPT Vân Hồ cùng tham gia sinh hoạt cùng cụm số 1. Cụm chuyên môn số 2 do trường TH&THCS Tô Múa làm cụm trưởng gồm các đơn vị: TH&THCS Mường Men; TH&THCS Suối Bàng; TH&THCS Liên Hòa; TH&THCS Song Khủa;TH&THCS Mường Tè; TH&THCS Quang Minh.
          Các đơn vị làm cụm trưởng đã xây dựng chi tiết kế hoạch tổ chức và phân chia mỗi trường trong cụm tham dự sịnh hoạt chuyên môn lần này đảm nhiệm 2 tiết dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, sau mỗi tiết dạy GV cốt cán ở mỗi bộ môn đã rút kinh nhiệp và thống nhất được cách thực thực hiện đồng nhất ở mỗi bộ môn cho giáo viên trong toàn cụm.
          Ngoài ra các đơn vị cùng nhau chia sẻ về hình thức để thực hiện tốt các vấn đề như: Bồi dưỡng phụ đạo học sinh yếu kém; Duy trì sỹ số học sinh; cách XD kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 của Bộ GDĐT về xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường; Kế hoạch bồi dưỡng phụ đạo cho HS lớp 9 chuẩn bị thi vào lớp 10.
            Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn cụm chuyên môn số 1









           
Đồng chí Nguyễn Văn Hoàn - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đã phát biểu, và chỉ đạo một số nội dung của buổi sinh hoạt chuyên môn cụm số 1
           Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn cụm chuyên môn số 2






           Buổi sinh hoạt chuyên môn đã góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của SHCM trong trường và trong cụm liên trường. Phát huy vai trò của tổ/nhóm chuyên môn đối với ý thức tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên. Tăng cường sự tương tác, chia sẻ, học tập, giúp đỡ nhau giữa cán bộ quản lí và giáo viên, giữa giáo viên và giáo viên trong mỗi tổ/nhóm, mỗi trường và giữa các trường trong huyện;
           Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí trong chỉ đạo chuyên môn; nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ năng sư phạm cho giáo viên trong hoạt động dạy học. Kịp thời tháo gỡ những khó khăn, đưa ra những giải pháp phù hợp với yêu cầu đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá;
           Tạo cơ hội để cán bộ, giáo viên phát huy khả năng sáng tạo, đóng góp sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Trao đổi kinh nghiệm về xây dựng và thực hiện các chuyên đề dạy học; thực hiện các hoạt động giáo dục tích hợp, lồng ghép, trải nghiệm sáng tạo,... Đảm bảo cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia vào quá trình học tập, phát triển về năng lực, phẩm chất. góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của cấp THCS nói riêng và chất lượng giáo dục huyện Vân Hồ nói chung.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Chiến