SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM CẤP TIỂU HỌC, HỌC KỲ I NĂM HỌC 2021 - 2022

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM SỐ 1, 2 CẤP TIỂU HỌC, HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2021 - 2022
Thực hiện Công văn số 479/PGDĐT ngày 09/9/2021 của Phòng giáo dục và Đào tạo Vân Hồ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2021- 2022. Trong thời gian vừa qua 2 cụm chuyên môn cấp Tiểu học đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch đã đề ra (sáng ngày 18/11/2021 cụm chuyên môn số 2 tổ chức tại Trường Tiểu học Lóng Luông, chiều ngày 18/11/2021 cụm chuyên môn số 1 tổ chức tại Trường Tiểu học Vân Hồ).
Đến dự và chỉ đạo sinh hoạt chuyên môn cụm số 1, 2 có Lãnh đạo, Chuyên viên phụ trách chuyên môn tiểu học Phòng Giáo dục và Đào tạo; cùng các đồng chí cán bộ quản lý, Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên đại diện của các đơn vị trường học trong cụm chuyên môn số 1, 2 cũng có mặt đông đủ tham dự.
Tại buổi sinh hoạt chuyên môn cụm số 1, 2 cán bộ quản lý, giáo viên các đơn vị trường học đã dự giờ thực hành, trao đổi, chia sẻ các nội dung trong Chương trình SGK lớp 2 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, như: Phương pháp dạy học Toán, Tiếng Việt (phân môn tập đọc) đối với học sinh lớp 2 theo CTGDPT 2018; hướng dẫn cách khai thác học liệu điện tử vận dụng vào các bài giảng trong chương trình học của khối lớp 1, 2; chia sẻ kinh nghiệm hướng dẫn học sinh chưa hoàn thành nội dung môn học (Toán và Tiếng Việt)...
  Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn cụm số 1, 2 cấp Tiểu học
học kỳ I, năm học 2021 - 2022



Thông qua buổi sinh hoạt chuyên môn cụm đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên các đơn vị trường học trong cụm chuyên môn số 1, 2 được giao lưu học hỏi, trao đổi, học tập kinh nghiệm, chia sẻ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của mỗi nhà trường nhằm đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý giáo dục và tay nghề cho đội ngũ giáo viên trong giảng dạy của mỗi nhà trường. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên các nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục trong mỗi nhà trường.
Trong thời gian tới Cụm trưởng Cụm chuyên môn số 1, 2 phát huy vai trò của mình tiếp tục trao đổi thống nhất với các trường học trong cụm để lựa chọn nội dung xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn cụm (lần 2) phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị trường học, nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn của các đơn vị trường học trong từng cụm chuyên môn nói riêng và chất lượng chuyên môn của cả cấp học nói chung./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang Hùng

Nguồn tin: CMTH Phòng GD&ĐT