NGÀY HỘI VĂN HÓA, THỂ THAO DÀNH CHO TRẺ EM VÀ NGƯỜI CAO TUỔI TẠI XÃ TÔ MÚA

NGÀY HỘI VĂN HÓA, THỂ THAO DÀNH CHO TRẺ EM VÀ NGƯỜI CAO TUỔI TẠI XÃ TÔ MÚA
             Ngày 11/11/2020 tại Trường TH&THCS xã Tô Múa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND huyện Vân Hồ tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao dành cho trẻ em và người cao tuổi tại xã xây dựng nông thôn mới. Dự Ngày hội có đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các phòng, ban của huyện Vân Hồ; các em HS trường TH&THCS Tô Múa và 12 đội văn nghệ đến từ chi hội người cao tuổi của 12 bản, tiểu khu xã Tô Múa.
Tiết mục văn nghệ của các em trong đội văn nghệ xung kích nhà trường
Bà: Lò Thị Bích Thủy – Trưởng phòng xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở văn hóa thể thao và du lịch Sơn La – Phát biểu khai mạc ngày hội
Tại Ngày hội, các em HS trường TH&THCS Tô Múa đã tham gia các phần thi: Cuộc thi gắn với sách gồm nội dung như Thi xếp sách nghệ thuật, với chủ đề “Chúng em học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ”; đọc sách tìm thơ; Tìm hiểu lịch sử địa phương huyện Vân Hồ; Tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; Trò chơi Kanguru nhặt sách. Các hoạt động thể dục thể thao như: nhảy bao bố, kéo co, truyền tin thắng trận, cướp cờ…
Các em HS cấp THCS tham gia nội dung thi xếp sách nghệ thuật

Các em HS bậc Tiểu học tham gia nội dung thi Kanguru nhặt sách

Các em HS bậc Tiểu học tham gia nội dung thi nhảy bao bố

Các em HS THCS tham gia nội dung thi cướp cờ
Cũng trong ngày hội các đội thi đến từ chi hội người cao tuổi của 12 bản, tiểu khu trong xã đã mang đến những tiết mục văn nghệ đa dạng đặc sắc như hát, múa, tấu sáo ... với chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Kết thúc ngày hội BTC đã trao giải cho các đội thi với đầy đủ các nội dung. Mỗi nội dung BTC trao một giải nhất, 2 giải nhì, 03 giải ba.






             Ngày hội đã tạo sân chơi bổ ích, góp phần rèn luyện năng khiếu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho học sinh. Đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ tại các chi hội người cao tuổi trong toàn xã.
 

Tác giả bài viết: Lê Văn Thoan - GV trường TH&THCS Tô Múa