NGOẠI KHÓA PHÒNG TRÁNH TAI NẠN THƯƠNG TÍCH NĂM HỌC 2020-2021

NGOẠI KHÓA PHÒNG TRÁNH TAI NẠN THƯƠNG TÍCH NĂM HỌC 2020-2021
Thực hiện kế hoạch số 59/KH-PGD ngày 01/12/2020, Kế hoạch xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích và tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tuyên truyền, kiểm tra đánh giá về trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích năm học 2020-2021.
Chiều ngày 25/12/2020 trường TH&THCS Chiềng Xuân đã tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Vì một ngôi trường an toàn”. Buổi ngoại khóa được tổ chức với hình thức sân khấu hóa, chia làm bốn đội với các phần thi (Thi chào hỏi, thi trả lời kiến thức nhanh và xử lý tình huống, thi tiểu phẩm). Về dự và chỉ đạo với Buổi ngoại khóa có các thầy Phạm Ngọc Biên, Nguyễn Văn Chiến, Nguyễn Trung Kiên cán bộ Phòng GD&ĐT Vân Hồ và đông đủ các thầy cô trong Cấp ủy, BGH, các thầy cô giáo, cán bộ và các em học sinh của nhà trường.


Đ/C Đặng Nhân Tây - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc buổi ngoại khóa
Các thầy cô giáo Ban giám khảo của buổi ngoại khóa

Các thầy giáo trong Ban cố vấn của buổi ngoại khóa

Các thầy giáo trong Tổ thư ký của buổi ngoại khóa


Bốn đội thi ra mắt trước các đại biểu, Ban giấm khảo, Ban cố vấn, các thầy cô giáo và toàn thể các bạn học sinh
Không khí buổi ngoại khóa đã thật sự sôi nổi ngay từ màn chào hỏi. Các em đã thể hiện sự hiểu biết của mình về các nội dung liên quan đế các nguy cơ mất an toàn... qua những màn chào hỏi dí dỏm, hài hước hết sức lí thú. Phần thi kiến thức và xử lý tình huống đã đưa khản giả đến những nội dung kiến thức thiết yếu để các em nhận biết được một số hiểm họa, nguy cơ gây hại cho đời sống và học tập hàng ngày, các quy định của Pháp luật về nghiêm cấm các hành vi trên và đặc biệt qua các tình huống cụ thể được chính các thầy giáo, các em học sinh đóng tại sân khấu, giúp các em có cái nhìn thực tế để giải quyết các nguy cơ đó. Một số hình ảnh của phần thi chào hỏi của 4 đội thi




Phần thi được trông đợi nhất có lẽ là phần thi tiểu phẩm. Các đội đã hóa thân thành những nhân vật ở trường, ở bản, ở đời sống thực tiễn diễn ra hàng ngày của các em...Qua các tiểu phẩm đã tái hiện lại những câu chuyện xảy ra ở trường như “Chuyện của A Lử”; hay vấn đề không chấp hành các quy định của Luật giao thông đường bộ “Nhà A Của đi ăn cưới”, hay câu chuyện về bạo lực học đường của đội Đoàn kết, câu truyện về đuối nước của đội Suối Mơ. Những tiểu phẩm trên qua sự diễn xuất của các em đã trở nên hài hước, vô cùng sinh động, hấp dẫn, nhưng đôi khi còn lấy đi của khán giả những giọt nước mắt thương cảm cho nhân vật mà các em hóa thân. Một số hình ảnh của phần thi tiểu phẩm của 4 đội thi.






Kết thúc buổi Ngoại khóa, Ban Tổ Chức đã trao 1 giải Nhất cho đội Đoàn kết, 1 giải Nhì cho đội An toàn và 1 giải Ba cho đội Trật tự, 1 giải khuyến khích cho đội Suối Mơ. Nhưng hơn tất cả, buổi ngoại khóa đã tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh, những kiến thức tiếp thu được trong buổi ngoại khóa giúp trang bị cho học sinh những kiến thức về các nguy cơ gây hại cho đời sống và học tập của các em, các em ít nhiều đã có những kiên thức, những trải nghiệm qua tình huống thực tế để phòng tránh các nguy cơ có thể đến với bản thân, bạn bè từ đó các em sẽ nâng cao tinh thần để các em bước vào một tuần học mới tràn đầy niềm vui. 

Tác giả bài viết: Trường TH&THCS Chiềng Xuân