TRƯỜNG THCS VÂN HỒ SINH HOẠT DƯỚI CỜ - NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NGÀY 26 THÁNG 4 NĂM 2021

TRƯỜNG THCS VÂN HỒ SINH HOẠT DƯỚI CỜ - NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NGÀY 26 THÁNG 4 NĂM 2021
          Sách là kho tàng tri thức của nhân loại. Sách là nguồn cung cấp tri thức khổng lồ là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao của mỗi người, và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết. Đọc sách chính là một quá trình tích lũy kiến thức, không chỉ giúp chúng ta mở rộng hiểu biết về thế giới mà sách còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn.
          Hòa chung với không khí cả nước kỉ niệm ngày Sách Việt Nam 21/4 và Ngày Sách và bản quyền thế giới 23/4; Thực hiện kế hoạch 188/KH-PGDĐT ngày 29/3/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Vân Hồ về việc Tổ chức Ngày Sách Việt Nam (21/4) năm 2021, Sáng ngày 26/4/2021, Trường THCS Vân Hồ tổ chức sinh hoạt dưới cờ về Ngày hội đọc sách năm 2021” và các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam” với chủ đề “Đọc sách để cảm nhận cuộc sống” mang ý nghĩa  đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ , giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường để sau mỗi cuốn sách, mỗi chúng ta sẽ hiểu biết hơn, vững vàng hơn và sống nhân văn hơn




Đồng chí : Nguyễn Văn Hường - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc ngày hội.

Các bạn học sinh lớp 9 đem đến ngày hội một số mô hình xếp sách rất khoa học, đẹp mắt và ý nghĩa


B
ạn Tráng Seo Linh 6A lên bật mí về cuốn sách bạn Linh thích nhất:
  “Sơn Tinh Thủy Tinh” là câu chuyện truyền thuyết tưởng tượng kì ảo, giải thích hiện tượng lũ lụt của tự nhiên đồng thời thể hiện sức mạnh và ước vọng của người Việt cổ từ ngàn đời nay đó là chế ngự thiên tai, ca ngợi công lao dựng nước của các vua Hùng. Ngày 21/4 ngày hội đọc sách của chúng ta năm nay trùng với ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương mồng 10/3 âm lịch như nhắc chúng ta thực hiện lời Bác dặn: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. 

Bạn Sồng Thị Linh 7D, đại diện Khối 7 lên bày tỏ cảm nhận về cuốn sách hay và yêu thích nhất: Truyện cổ tích Tấm Cám để lại trong người đọc một bài học nhân sinh quý giá. Hãy luôn sống chân thiện và tin tưởng vào tương lai tốt đẹp sẽ đến. Hãy luôn tránh xa cái xấu, cái ác để không phải làm điều sai trái, phải nhân lấy những hậu quả nặng nề,  khát vọng về một cuộc sống tốt đẹp, công bằng, kẻ xấu bị trừng trị, người tốt được báo đáp, công lí được thực thi. Vượt lên trên thời gian, truyện cổ Tấm Cám vẫn còn gây hứng thú đối với người đọc nhiều thế hệ, trở thành câu chuyện kể mang hàm ý giáo dục con người sâu sắc.

Bạn Mùi Thị Thanh Hiền 8B, lên bày tỏ cảm nhận về cuốn sách hay và yêu thích nhất: Những cuộc phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn là một tập truyện giả tưởng dành cho trẻ em của nhà văn Nikolai Nosov, ra đời năm 1953, mang ý nghĩa sâu sắc. 
Bạn Trần Thị Trà Giang 8A, lên bày tỏ cảm nhận về cuốn sách hay và yêu thích nhất: Tiểu thuyết “Không gia đình” nổi tiếng nhất của nhà văn Pháp Hector Malot, được xuất bản năm 1878. Qua câu chuyện phiêu lưu hết sức hấp dẫn của chú bé Rémi, người ta thấy quyển sách ca ngợi lao động, ca ngợi tinh thần tự lập và tự tin của tuổi trẻ, phát huy ý thức chịu đựng gian khổ và tập quán xoay xở tháo vát, đề cao nghệ thuật, khuyến khích tình bạn chân chính. Đồng thời nó thể hiện cái thực tế là tình thương người, lòng biết ơn, tình đùm bọc lẫn nhau giữa những người cùng hoàn cảnh, giúp bạn đọc thêm phần hứng thú trong khi theo dõi câu chuyện, lại có thể mở rộng tầm hiểu biết.
Các thầy cô giáo và bạn học sinh toàn trường ủng hộ sách, báo, tạp chí cho thư viện để nguồn sách thư viên thêm phong phú đáp ứng được nhu cầu đọc sách của các bạn đội viên toàn liên đội.



Những hoạt động thiết thực tại ngày hội đọc sách đã toát lên thông điệp giàu ý nghĩa: đọc sách để có tri thức, kiến thức phục vụ mình, phục vụ cho mọi người để sống tốt đẹp hơn, có ích cho xã hội, hoàn thiện kĩ năng sống cho mỗi người, làm giàu cảm xúc cho tâm hồn mỗi người...
Trường THCS Vân Hồ đã, đang và sẽ phát huy tốt mục đích, ý nghĩa cơ bản cao đẹp của “Ngày hội đọc sách” bằng những hoạt động thiết thực hàng ngày.

Tác giả bài viết: Nhóm tác giả Trường THCS Vân Hồ

Nguồn tin: Trường THCS Vân Hồ